อาลัย “ไมเคิล แกมบอน” ผู้รับบท “อัลบัส ดัมเบิลดอร์” เสียชีวิตในวัย 82 ปี

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่4 คืนวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น.  โคเปนเฮเก้น เปิดพาร์เค่น  รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่นี้เพิ่งเจอกันไปในเกมที่ 3  ของรอบแบ่งกลุ่ม ปรากฎว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ 1-0 จากประตูชัยชอง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งก็เป็น  3  แต้มในรอบแบ่งกลุ่มมที่สามารถทำได้ ขณะที่เจ้าถิ่นเพิ่งมีเพียงแต้มเดียวเท่านั้นการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโต จีพี ในรุ่น โมโตทู สนามที่ 18 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ที่สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรอบจัดกริตสตาร์ต ปรากฏว่า "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" บิดคว้ากริดที่ 9 ทำให้เริ่มในแถว 3 รอบชิงชนะเลิศ โดย เฟร์มิน อัลเดเกร์ ดาวรุ่งชาวสแปนิช คว้าโพลโพซิชั่นไปครอง หลังทำเวลา 2:05.288 ส่วน เปโดร อคอสต้า จ่าฝูงเริ่มเกิมจากกริดที่ 6 ทำเวลาตามหลัง +0.606จากกรณีที่ องค์กรผู้ตัดสินอาชีพฟุตบอลอังกฤษ หรือ  พีจีเอ็มโอแอล ออกมาแถลงยอมรับว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นจริง ในจังหวะที่ หลุยส์ ดิอาซ ยิงประตูในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเยือนสเปอร์ส ว่าไม่ใช่ลูกล้ำหน้าอย่างที่ผู้ตัดสินตัดสิน โดยอ้างว่าเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ซึ่งก็คือทีมงานผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เป็นเกมนัดที่ 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรกหลังจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนไล่ออกก่อนบุกไปแพ้ โคเปนเฮเก้น 3-4 สถานการณ์อยู่ในขั้นลำบากที่เข้ารอบรายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โคนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส - โดมินิค โซโบซไล, อเล็ก แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเวนเบิร์ช - โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดิโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนธ์เวต, วิตาลี่ มิโคเลนโก้ - แจ็ค แฮร์ริสัน, อมาดู โอนาน่า, เจมส์ การ์เนอร์, ดไวท์ แม็คนีล - อับดูลาย ดูกูเร่ - โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

  • ซาอุดีอาระเบีย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2034 หลังจากที่ ออสเตรเลีย คู่แข่งเพียงชาติเดียวได้ประกาศไม่เสนอตัวชิงเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกเรียบร้อยแล้ว 

  • ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงไทยหลังจบทัวร์นาเมนต์ทีมชาติ ต่างเดินทางไปเล่นลีกอาชีพ หลังจาก สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ทีมดังในศึกไทยแลนด์ลีก ได้ประกาศผ่านทางเฟสบุคของสโมสรเรื่องการตัดสินใจปล่อย “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระมากประสบการณ์ออกจากทีม เพื่อเดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่ยุโรป เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา และยังไม่มีการเปิดเผยสโมสรอย่างเป็นทางการ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) กำหนดให้มีการเก็บคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผลปรากฏว่านักปั่นไทยก็สร้างประวัติศาสตร์คว้าโควตามาแล้ว 4 ที่นั่ง ประกอบด้วย ประเภทถนน 3 ที่นั่ง ได้แก่ โรดเรซชายและหญิง และ ไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง

  • Email: ทีมตะกร้อสาวไทย ฟาดต้อน มาเลเซีย 3-0 ทีม คว้าชัยนัดสอง ศึกซีเกมส์