ค่อยเป็นค่อยไป! “ริว วชิรวิชญ์” รับสนิท “ตู ต้นตะวัน” ชมน่ารัก ตรงสเปก

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 "บิ๊กก้อง"ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (Team Thailand Administration Center หรือ Thai House) ณ ชั้น 4 โรงแรมซัมเมอร์เซ็ต ไอโอซี หางโจว เมืองหางโจว ประเทศจีน มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์หลังจากประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ชุดเดินทางไปทวีปยุโรป เพื่ออุ่นเครื่องกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย ซึ่งทีมชุดนี้ มีนักเตะหน้าใหม่หลายราย โดยส่วนใหญ่ก้าวขึ้นมาจาก ทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 3-4 โดยเกมนี้ คาเซมีโร่ ทำ  2 ประตู ซึ่งการพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้ "ปิศาจแดง" ทำให้ทีมแพ้ 3 เกมติดต่อกันพร้อมกับเสียอย่างน้อย 3 ประตูเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1978 ในยุคของ เดฟ เซ็กซ์ตัน และเป็นการเสียประตูถึง 4 ลูกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่ครั้งแรกเกิดขึ้นในเกมแพ้ บาร์เซโลน่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 1994 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งเป็นผู้ดูแลการรับและจ่ายงบ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 เดินทางเข้าสู่ช่วง 3 สนามสุดท้ายของปีแล้ว โดยจะดวลกัน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน เริ่มต้นในวันที่ 10-12 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์

  • แนวรุกทีมชาติอิยิปต์ ล่าสุดทำ 2 ประตูในถิ่นแอนฟิลด์  ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-0 และจากการทำ 2 ประตูได้เกมดังกล่าว ไม่เพียงแต่ทำให้ลิเวอร์พูล ขึ้นไปเป็นนรองจ่าฝูง ดาวเตะวัย 31 ปี ยังสร้างสถิติ เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของ "หงส์แดง" ที่ยิงประตูในบ้านได้ 6 เกมแรกของซีซั่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยิงได้กับ เวสต์แฮม, บอร์นมัธ, เอฟเวอร์ตัน,  ฟอเรสต์ และ แอสตัน วิลล่า 

  • การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ 2022 ที่ เมืองหางโจว ประเทศจีน เตรียมมีพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 23 กันยายน  ในเรื่องของ "ธงไตรรงค์" นำหน้าขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เจ้าภาพต้องการนำเสนอเรื่องของความเท่าเทียมทางเพศ กำหนดให้เป็นนักกีฬาชาย 1 คน หญิง 1 คนอดีตสตาร์ สเปอร์ส ละเรอัล มาดริดวัย 34 ปี ที่ระหว่างการค้าแข้งมีงานอดิเรกคือการตีกอล์ฟโดยลงเล่นทุกครั้งที่มีโอกาส ก่อนที่เมื่อแขวนสตั๊ดจะหันมาสนใจกีฬานี้แบบจริงจัง และได้จับคู่กับ รอรี่  แม็คอิลรอย ในการแข่งขัน รายการ BMW PGA Celebrity Pro-Am ในสัปดาห์นี้ และเตรียมปรากฏตัวในศึกไรเดอร์ คัพ Ryder Cup

  • Email: โปรแกรมยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 5 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านดวล ลินซ์