คุณแม่รอต้อนรับ “แอนโทเนีย” เผยเมนูเด็ดลูกสาว รีเควสอยากทานกลับถึงไทย

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่เอสตาดิโอน เซ็นเตนาริโอ กรุงมอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย เกมนี้ บราซิล บุกมาแพ้ให้กับเจ้าภาพ 0-2 พร้อมสังเวย เนย์มาร์ สตาร์ของทีม การแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน ในรุ่น 60 กิโลกรัม หญิง "เนย" ธนัญญา สมนึก พบ ฮุสวาตุน ฮาซานาห์ จากอินโดนีเซีย ปรากกฎว่า ธนัญญา เป็นฝ่ายเดินหน้าลุยใส่ชาติจากอาเซียนด้วยกัน พร้อมชนะอาร์เอสซี ในยก 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ อึง ยัง วอน จากเกาหลีเหนือ พร้อมการันตีเหรียญทองแดง แน่นอนแล้ว นอกจากนี้ยังคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ด้วยเช่นกัน และเป็นโควตาที่ 2 ต่อจาก จุฑามาศ รักสัตย์การแข่งขันกรีฑา ในศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มีคิวแข่งขันระหว่างวันศุกร์ที่ 29 กันยายน ถึงวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 วันนี้่เป็นวันที่ 5 หรือการแข่งขันวันรองสุดท้าย โดยทัพกรีฑาไทย มีลุ้นจาก วิ่งผลัด 4X100 เมตร รอบชิงชนะเลิศ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน กับ "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง จะลงผนึกกำลังกันช่วยทีมชาติไทย ในเวลา 20.25 นาที (ตามเวลาประเทศไทย)วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ห้องแถลงข่าว อา เล ค็อก อารีนา สมาคมฟุตบอลเอสโตเนีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ทีมชาติไทย ได้ส่ง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย กฤษดา กาแมน กัปตันทีม เข้าร่วมการแถลงข่าวลูตัน ทาวน์ ออกมาประณามแฟนบอลของตัวเองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก ที่เคนิลเวิร์ธ โร้ด เมื่อสุดสัปาดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการ เตรียมสั่งห้ามแฟนบอลที่ถูกพบว่ามีส่วนร่วมตะโกนหรือล้อเลียนทางอ้อมที่อ้างถึงโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่และเฮย์เซลของทีมลิเวอร์พูล 

  • เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เตรียมจ่ายเงินราว 1,400 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเชื่อกันว่านี่คือก้าวแรกของการเทกโอเวอร์สโมสรจากตระกูลเกลเซอร์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ในอนาคต และหนึ่งเงื่อนไขสำคัญของการทำข้อตกลงครั้งนี้คือ กลุ่มของ เซอร์ จิม จะเข้ามาดูแลการตัดสินใจดูแลงานด้านฟุตบอลทั้งระบบของสโมสร เพื่อหวังให้ แมนฯยูไนเต็ด หวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง  ส่วนเรื่องธุรกิจหรือส่วนอื่นๆ ยกให้ ตระกูลเกลเซอร์ ดูแลไปเหมือนเดิม

  • อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ประกาศแมตช์กระชับมิตรนอกประเทศครั้งแรกของทีม โดยจะเดินทางไปเยือนประเทศจีนต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา หลัง ไมอามี่ ไม่ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ ทำให้จะลงเตะฤดูกาลปกตินัดสุดท้ายในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ และจะไม่มีโปรแกรมเตะจนกว่าฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นในปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดแรก ที่ เซี่ยะเหมิน เอเกรต สเตเดียม การแข่งขัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

  • Email: โค้ชเช เชื่อจอมเตะไทยคว้าเหรียญได้ เวลาแข่งไม่ใช่ปัญหา