“ต่าย อรทัย” ปลื้มถูกยกเป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงเบอร์หนึ่ง แจงไหว้พระแม่ลักษมีของาน

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 หรือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยในวันนี้เป็นวันที่ 3 รอบแรกนัดแรก ในกลุ่ม ซี และดี วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายฮอง กิ ยอง ประธานสหพันธ์จกกูนานาชาติ พร้อมด้วย นาวาเอก พัฒนศักดิ์ พิมดา ประธานชมรมจกกูประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันจกกู,นาง ยจูง มี ซุน หัวหน้าสมาคมเกาหลีในฐานะประธานผู้จัดกีฬาจกกู, นายชวลิต วิรายุกุล ปรานเทคนิคกีฬาจกกู คณะจัดการแข่งขันจกกู และนักกีฬาจกกู ร่วมแถลงข่าวพร้อมจับสลากแบ่งสายการแข่งขันจกกู (Juk Gu) ระหว่างวันที่ 23 - 24 ธันวาคม 2566 ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ศูนย์ เยาวชนเมืองพัทยา ท่ามกลางสื่อมวลชนแขนงต่างๆ"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าร่วมต่อสู้กับ ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค เพื่อล่าลายเซ็นของ ชูเอา ปาลินญ่า กองกลางฟูแล่ม ที่มีค่าตัว 60 ล้านปอนด์ มาร่วมทีมช่วงตลาดดซื้อขายเดือนมกราคมศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2023-2024 ในที่รอบ 3 โปรแกรมวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2567  "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า เปิดเอติฮัด สเตเดียม ถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ จากลีกวัน 5-0 โดยได้ประตูจาก ฟิล โฟเด้น เหมา 2 ประตู นาที 33 กับ นาที 65, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ นาที 37, เบน แจ็คสัน แข้งทีมเยือนทำเข้าประตูตัวเองนาที 58 และ เฌเรมี่ โดกู ยิงปิดท้ายนาที 74 ทำให้ แมนซิตี้ ผ่านเข้ารอบ 4 ตามคาด จากกรณี ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูอาร์เซน่อล ที่ทำผิดพลาดจนเสียประตูเกือบสร้างความเสียหายให้กับทีม แต่ "ปืนใหญ่" บุกเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ แบบสนุก 4-3 ได้ประตูชัยจาก เดแคลน ไรซ์  ช่วงนาทีบาปท้ายเกม 90+7 จนทำให้เกิดการวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของนายทวารรายนี้จากแฟนบอลเป็นจำนวนมาก

  • เดอะ ซัน สำนักข่าวจากอังกฤษ รายงานว่า ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูมือสามของ นิวคาสเซิ่ล มีลุ้นลงเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ เอซี มิลาน ซึ่งเป็นนัดแรกในรอบ 2,028 วัน หรือเป็นเวลากว่า 5 ปี หลังจากฝันร้ายกับความผิดพลาดของเขาทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องพ่ายแพ้ เรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนลีก

  • เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ณ บีจีทีซี3 จังหวัดปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์กองกลางวัย 22 ปี ที่รับใช้ทีมชาติมาแล้ว 20 นัด เป็นผู้ทำ 2 ประตู ช่วยให้ทีมเต็ง 2 เกาหลีใต้ เอาชนะ บาร์เรน 3-1 คว้าชัยชนะนัดแรก ศึกเอเชียนคัพ 2023 โดยเจ้าตัวเพิ่งย้ายมาจาก มายอร์ก้า ในศึกลาลีกา มาสู่ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองน้ำหอม ที่มีรัฐบาลกาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลครั้งนี้ เป็นเจ้าของทีม ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมานั้นครั้งหนึ่ง The Athletic สำนักข่าวกีฬาชื่อดัง ถึงกับบอกว่า นักเตะดาวรุ่งคนนี้ คือหมายเลข 10 ที่เปแอสเช ซื้อมาเพื่อทดแทนการจากไปของลิโอเนล เมสซี่ 

  • Email: “กระต่าย พรรณิภา” มูฟออนหลังโสด เซ็นสัญญาค่ายเพลงใหม่