“ก้อง ห้วยไร่” ร่าวยาว ‘ถูกมองเป็นรองแต่เกิด เพราะเป็นคนอีสาน’ บอกความเท่าเทียมควรเกิดบนโลกนี้

วันที่ 30 มิ.ย. 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 โดยมีกรรมการบริหาร, ที่ปรึกษา และผู้แทนสมาคมกีฬา เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจบการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เรียบร้อยแล้ว สำหรับสัปดาห์นี้ ทีมสาวไทย แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต และ แพ้ โครเอเชีย 0-3 เซต ทำให้แข่งจบ 4 นัด แพ้ทั้ง 4 นัด สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย จบสนามนี้ทีมไทย อยู่อันดับ 13 แข่ง 8 นัด ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเวลานี้ ฟุตบอลไทยอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างแท้จริง และตนมีความเป็นห่วงต่อกรณีที่ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีก ซึ่งตอนนี้ประธานสโมสรหลายคนกำลังพยายามช่วยกันหาทางแก้ไข ฟุตบอลไทยไม่เคยเกิดวิกฤตถึงจุดนี้ สโมสรในไทยลีก 2 และไทยลีก 3 กำลังลำบากมากหลังจากแยกทางกับ เรอัล มาดริด โดยสัญญาที่กำลังจะหมดลงในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ล่าสุดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เบนเซม่า ได้ทำการเปิดตัวเป็นนักเตะ อัล อิตติฮัด โดยตกลงเซ็นสัญญา 3 ปี (2 ปี + ออปชั่น 1 ปี)เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษ ออกมารายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมปล่อยผู้เล่นซีเนียร์ของทีมที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ ประกอบไปด้วย แฮร์รี่้ แม็กไกวร์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ,  เฟร็ด, สกอตต์ แมคโทมิเนย์, อองโตนี มาร์กซิยาล, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, แอร่อน วาน- บิสซาก้า และ เจดอน ซานโช่

  • เดลี เมล์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ยกย่องชัยชนะที่บ้าคลั่งของ ลิเวอร์พูล ทำให้เพิ่มแรงกดดันต่อคู่แข่งอย่าง นิวคาสเซิล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการลุ้นตั๋วลุยศึกแชมเปี้ยนลีก 

  • เลสเตอร์ ซิตี้ จบผลงานในฤดูกาลนี้ด้วยการตกชั้นแบบน่าเสียใจ แม้ว่าจะเอาชนะ เวสต์แฮม 2-1 ในนัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 28 พฤษาคมที่ผ่านมา ซึ่งชะตากรรมของ "จิ้งจอกสยาม" จบลงด้วยอันดับ 18 ของตาราง มี 34 คะแนน แต่จากชัยชนะของ เอฟเวอร์ตัน เหนือ บอร์นมัธ 1-0 ทำให้ต้องตกชั้นไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า หลังมีคะแนนตามหลังท็อปฟี่สีน้ำเงิน 2 คะแนนเท่านั้น   รายงานจาก 90min ระบุว่า เด เคอา ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือหนึ่งในนักเตะชื่อดังที่ได้รับความสนใจจากสโมสรในซาอุดีอาระเบีย โดยมีการยื่นข้อเสนอเข้ามาแล้ว ก่อนที่จะถูกผู้รักษาประตูวัย 32 ปี ปฎิเสธไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากยังไม่มีแผนที่จะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้ 

  • Email: “เบลล่า” ชัดเจนโสดมาก ไม่ใช่นางเอกซุ่มคบเจ้าของโรงแรม